Hvers vegna eru ţingmenn svo áfram um ađ brjóta stjórnarskránna?

Nú um nokkurt skeiđ hefur veriđ nokkur umrćđa um EES samninginn, hvernig hann hefur ţróast og skarast sífellt meira viđstjórnarskránna okkar. Reyndar hefur ţessi umrćđa komiđ upp áđur og á árum umsóknarferlisins, frá vori 2009 til áramóta 2012/13 töluđu sumir ţingmenn um nauđsyn breytingar á stjórnarskrá og rökstuddu ţann málflutning međ EES samningnum. Sem betur fer fór ţađ ekki lengra.

Ástćđa umrćđunnar nú eru tilskipanir sem liggja fyrir Alţingi, annars vegar um persónuverndarlöggjöf og hins vegar um ţriđja hluta orkumálapakka ESB. Báđar ţessar tilskipanir munu fćra bćđi löggjafavald og dómsvald frá Íslandi yfir til stofnana ESB. Ţađ er skýlaust brot á annarri grein stjórnarskrár okkar.

Ţađ fer enginn lengur í felur međ ađ EES samningurinn er farinn ađ brjóta á stjórnarskránni, ţó einstaka menn séu tilbúnir ađ leggja mannorđ sitt í rúst međ ţví ađ gera lítiđ úr ţeirri stađreynd. Viđ höfum séđ hvernig dómstóll EFTA hefur snúiđ hér dómum Hćstaréttar trekk í trekk, ţvert á stjórnarskránna.

Og nú liggur fyrir utanríkisráđuneytinu bréf frá Eftirlitsstofnun EFTA, handlangara ESB, um bókun 35. Ţessi bókun fjallar í stuttu máli um ađ Hćstiréttur beri ađ fara eftir erlendum lögum, stangist ţau á viđ ţau íslensku! Ţarna ćtlar ESB, gegnum eftirlitsstofnunina ađ skikka íslenska dómstóla til ađ láta íslensk lög, sett af Alţingi Íslendinga, víkja fyrir erlendum lögum!!

Ţađ sem mér gengur hins vegar illa ađ skilja er hvers vegna sumir ţingmenn okkar, kosnir af ţjóđinni til ađ vinna ađ hag hennar, eru tilbúnir ađ samţykkja tilskipanir erlendis frá, ef minnsti vafi er á ađ ţćr brjóti í bága viđ stjórnarskránna sem ţeir leggjadrengskaparheit sitt viđ. Hefđi haldiđ ađ ţeir létu stjórnarskránna njóta vafans. Nú hefur ađjúnkt viđ háskólann ályktađ ađ tilskipunin um persónuverndarlöggjöf ESB sé í bága viđ stjórnarskrá. Engu ađ síđur rísa sumir ţingmenn upp og afla sér umfjöllunar "sérfrćđinga" um hiđ gagnstćđa og jafnvel erlendir ritlingar ESB fengnir til ađ skrifa greinar í Fréttablađiđ.

Ţađ koma ć oftar upp í huga manns nokkrar spurningar:

1. Hver getur kćrt brot á stjórnarskránni?

2. Hvert skal kćra?

3. Hverja skal kćra?

1. Kannski er ţađ svo ađ hverjum er heimilt ađ kćra slíkt brot. Vandinn er ađ ţađ kostar mikla peninga ađ leita til dómsstóla og ekki á fćri einstaklinga ađ fara í slíka vegferđ.

2. Á ađ kćra til lćgsta dómstig eđa beint til hins hćsta? Er kannski einhver annar dómstóll sem fjallar um slík brot?

3. Ţegar Alţingi samţykkir tilskipanir erlendis frá, er stangast á viđ stjórnarskrá, ber ţá ađ kćra ţađ sem stofnun, eđa skal kćra ţá ţingmenn sem tilskipunina samţykktu? Í mínum huga bćri ađ kćra viđkomandi ţingmenn, enda varla eđlilegt ađ ţeir ţingmenn sem kjósa gegn tilskipuninni séu ákćrđir.

Ţingmenn ćttu ađ hugsa sinn gang. Ţeir leggja drengskarheit sitt viđ vörđ um stjórnarskránna, ţegar ţeir hefja störf á Alţingi. Ţar breytir engu hverjar pólitískar hugsjónir ţessa fólks er, stjórnarskráin er ćđsta löggjöf landsins, alltaf! Ef vafi leikur um lögmćtiđ á stjórnarskráin alltaf ađ njóta vafans!

Annađ er ekki í bođi!!

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Kolbrún Hilmars

Tek heilshugar undir međ ţér, Gunnar.  Hvađ verđur um lagadeildir háskólanna hérlendis ef íslensk lög og íslensk stjórnarskrá eiga ekki ađ gilda fyrir dómstólum? 
Verđur afleiđingin sú ađ lögmannastéttin, ađ dómurum međtöldum, ţurfi allir ađ hafa ESB lagamenntun og komi endanlega ţađan?
Ţessi EES samningur ćtlar ađ verđa okkur dýrkeyptur, og gulrótin  "viđ fáum allt fyrir ekkert" ađ sanna sig sem öfugmćli.

Kolbrún Hilmars, 8.6.2018 kl. 15:11

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband